Kinh nghiệm giúp ô tô vượt đoạn đường ổ gà và lầy lội an toàn ít tài xế biết
Khi lái ôtô trên đường thì việc gặp phải ổ gà là một câu chuyện quá đỗi quen thuộc tại nước ta, dù cho đó là thành phố hay vùng nông thôn. Khi bạn gặp ổ gà đột ngột chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình, bạn sẽ đạp phanh và đánh lái để tránh. Có không ít trường hợp xe không thể tránh được mà buộc xe phải đi qua ổ gà. Tùy vào kinh nghiệm lái xe của mỗi người, chúng ta sẽ thực hiện điều chỉnh như thế nào cho hợp lý nhằm hạn chế tổn hại cho xe.
Tham khảo trang cung cấp ↠↠↠
Dịch vụ mua bán xe ô tô chính hãng giá tốt toàn quốc ↞↞↞
Rất nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc điều khiển ô tô cho rằng, chúng ta không nên giữ phanh khi di chuyển qua ổ gà. Do nếu bạn giữ phanh thì lúc này bánh xe sẽ đi chậm lại và rất dễ rơi xuống hố. Theo quán tính, nó sẽ tiến hành đập mạnh vào mép ổ gà, rất dễ khiến xe bị hư hỏng do trọng lực rơi vào điểm va chạm, nhất là lúc bánh xe không lăn.
Do vậy mà lốp sẽ là khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất, khi đó trên lốp sẽ xuất hiện các vết khứa nếu như miệng hố có cạnh sắc hoặc khi bạn cho xe vào hố với tốc độ cao. Trường hợp ổ gà quá lớn có thể khiến vành xe bị cong vênh, nếu vành xe càng mỏng thì nguy cơ hỏng càng lớn.
Sự va đập thực tế sẽ được hấp thụ bởi hệ thống treo, các vật này là lò xo/nhíp có thể bị gẫy và chúng ta sẽ khó có thể thấy lái xe êm ái được như trước. Theo như cẩm nang kinh nghiệm sử dụng xe ô tô chỉ ra rằng, nếu như chúng ta vượt ổ gà nhiều lần có thể làm cho liên kết trong hệ thống treo không còn chắc chắn, chúng sẽ bị lỏng, cong vênh thậm chí là gãy.
Nếu như bắt buộc chúng ta phải đi qua ổ gà, bạn cần ngừng đạp phanh trước khi đi qua ổ gà, bất kể dù cho ổ gà có rãnh sâu hay nhô lên. Vì nếu vượt ổ gà ở tốc độ bình thường thì lốp xe lúc này sẽ tiếp tục lăn từ bên này sang bên kia, việc phân bố lực va chạm sang nhiều vùng sẽ tốt hơn. Dù cho vượt hố trong điều kiện tốc độ cao sẽ khiến tài xế có cảm giác nguy hiểm và khả năng gây tổn hại xe sẽ được giảm xuống.
Cập nhật tin tức thị trường ⪢⪢⪢
mua bán xe ô tô ⪡⪡⪡ Việt Nam.
Theo như kinh nghiệm cho thấy, khi tài xế lái xe gặp địa hình phức tạp nhất là nơi điều kiện mặt đường đất có bùn bao phủ, chúng ta = đừng ngại xuống xe để kiểm tra trước khi quyết định điều khiển xe qua trở ngại này hay quay trở lại tìm một con đường an toàn khác.
Cần một thao tác nhỏ như thế có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc mà bạn hoàn toàn sẽ phải mất để thực hiện sửa chữa hoặc chờ đợi gọi cứu hộ tới giải cứu cho xe. Để có thể lý giải cho điều này là vì trong lớp bùn nhầy thường có các chướng ngại vật như đá hộc, khúc gỗ, thậm chí là hố sâu hoặc bùn quá nhão sẽ làm mất khả năng bám đường của lốp xe.
Trường hợp chiếc xe mà bạn đang điều khiển thuộc là loại dẫn động cầu trước trong khi gặp chướng ngại vật thì điều này có thể làm bánh trước xe bị nhấc khỏi mặt đất hoặc trường hợp lốp quá mòn thì cách tốt nhất đó là nên tìm một con đường khác để đi dù cho quãng đường dự tính đi có dài hơn nhiều.
Sau khi đã hội tụ các yếu tố trên mà theo chủ quan tài xế đã đủ an toàn để vượt qua bùn lầy thì việc cần làm ngay đó là yêu cầu người đồng hành rời khỏi xe nhằm giảm tải trọng của chiếc xe đạt ở mức thấp nhất.
Theo dõi các bài viết đánh giá ↝↝↝
mua xe ô tô ↜↜↜ mới ra mắt trên DailyXe.
Trước khi bạn cho xe lăn bánh vào vùng đất bùn lầy, bạn nên tận dụng tối đa các các công nghệ an toàn và hỗ trợ trơn trượt đã được trang bị sẵn trên xe. Bạn nên cài cầu sau và khóa hệ thống vi sai trung tâm, bộ cài cầu trước nếu như xe có hệ thống này. Trường hợp xe có khóa vi sai cho cầu trước và sau, bạn nên nhớ khóa vi sai cầu sau và mở vi sai cầu trước nhằm giúp quá trình điều khiển chính xác hơn.
Bạn cũng đừng quên chuyển cần số về vị trí số 1 nhằm giúp xe luôn hoạt động ở chế độ mạnh mẽ nhất. Bạn cần giữ vững vô-lăng cho xe chạy thẳng và cho xe chạy với tốc độ thật chậm. Điều này sẽ giúp có đủ thời gian để bạn có thể cảm nhận mức độ trơn trượt và dễ dàng xử lý tình huống theo cách hợp lý nhất.
Bạn sẽ cảm nhận được chiếc xe bị dịch chuyển sang ngang nhất là ở phần sau của chiếc xe. Bạn cần tránh tất cả các thao tác điều khiển đột ngột trong khi vô-lăng vẫn cần phải giữ thật thẳng và cần hạn chế tối đa việc đánh lái không cần thiết.